สหรัฐฯ หนุนโอกาสสร้างธุรกิจของชาวไทยสัญชาติอเมริกัน

สหรัฐฯ หนุนโอกาสสร้างธุรกิจของชาวไทยสัญชาติอเมริกัน

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ รายงานผลการสำรวจ การเป็นเจ้าของธุรกิจในสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า ความหลากหลายทางเชื้อชาติของเจ้าของธุรกิจชาวสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การครอบครองบริษัทโดยชนกลุ่มน้อย (Minority – owned firms) เช่น ชาวฮิสแปนิค ชาวแอฟริกัน – อเมริกัน และชาวเอเชีย เป็นต้น เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 22 เป็นร้อยละ 29 จากจำนวนบริษัททั้งหมดในสหรัฐฯ เช่น บริษัทที่มีชาวฮิสแปนิคเป็นเจ้าของเพิ่มขึ้นจาก 2.4 ล้านรายเป็น 3.3 ล้านราย หรือคิดเป็นร้อยละ 46.3 ส่วนบริษัทชาวแอฟริกัน – อเมริกันเพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านราย เป็น 2.6 ล้านราย ในขณะที่บริษัทชาวเอเชียเพิ่มขึ้นจาก 1.5 ล้านราย เป็น 1.9 ล้านราย

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ยืนยันที่จะผลักดันธุรกิจของชาวสหรัฐฯ เชื้อชาติต่าง ๆ ให้ได้รับความช่วยเหลือเท่าเทียมกัน โดยได้ก่อตั้งหน่วยงานช่วยเหลือการพัฒนาธุรกิจของคนกลุ่มน้อย (Department’s Minority Business Development Agency – MBDA) ทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ด้านข้อมูลการลงทุน การเงิน และการวางแผนธุรกิจ มีเป้าหมายในการลดช่องว่างการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและอำนวยความสะดวกด้าน สัญญาให้กับบริษัทของชนกลุ่มน้อย นอกจากนี้ ในปี ค.ศ. 2016 MBDA จะอัดฉีดเงินลงทุนกว่า 13.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของบริษัทชนกลุ่มน้อย (Minority Business Enterprises – MBEs)

ข่าวนี้นับเป็นโอกาสให้ชาวไทยสัญชาติ อเมริกันใช้ประโยชน์จากหน่วยงานสหรัฐฯ ที่มีการส่งเสริมการลงทุน สร้างธุรกิจให้แก่บริษัทของชนกลุ่มน้อย เว็บไซต์ MBDA ได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นตั้งแต่ขั้นตอนการเริ่มทำธุรกิจ โครงสร้างที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน การเขียนแผนธุรกิจ การขอใบรับรองกิจการที่สามารถขอได้จากหน่วยงานท้องถิ่นและ หน่วยงานรัฐบาลกลาง ทั้งนี้ ใบรับรองกิจการจะเป็นใบเบิกทางธุรกิจของท่านให้เข้าถึงบริการของรัฐบาล สหรัฐฯ และเข้าเป็นสมาชิกของภาคเอกชนง่ายขึ้น ภายในเว็บไซต์ MBDA เต็มไปด้วย ขั้นตอนการหาแหล่งเงินทุน เทคนิคการขอเงินทุนสำหรับการเริ่มทำธุรกิจ การบริหารจัดการกิจการซึ่งจะเชื่อมข้อมูลไปยัง Career One Stop Business Center เว็บไซต์โดยความร่วมมือของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ และ American Job Center จะช่วยท่านในการหาพนักงาน การจ้างงาน การฝึกงาน วิธีการขยายธุรกิจ – จับคู่ธุรกิจ

หน่วยงาน MBDA ยังสนับสนุนให้ธุรกิจของท่านขยายไปยังระดับโลก โดยการสร้างเครือข่าย – จับคู่ธุรกิจ การจัดกิจกรรมการประชุมโดยจะประชาสัมพันธ์ข่าวทางเว็บไซต์ ในปัจจุบัน MBDA ขยายเครือข่ายธุรกิจยังประเทศ ออสเตรเลีย บราซิล จีน โคลัมเบีย กาบอง อินเดีย เม็กซิโก แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี และแซมเบีย ซึ่งท่านสามารถอ่านรายละเอียดแต่ละประเทศเพิ่มเติมได้จาก MBDA ซึ่งในแต่ละประเทศจะประกอบด้วยประวัติ ข้อมูลการพาณิชย์ แนวทางการทำธุรกิจในประเทศนั้น ๆ ทั้งนี้ MBDA ยังระบุข้อมูลติดต่อเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาเฉพาะด้านการขยายสินค้าไปยังต่าง ประเทศ

ชญาดา พลพันธุ์

Share This Post!

269 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top