ยอดขาย McDonald’s เพิ่มขึ้นเนื่องจากการขายเมนูอาหารเช้าทั้งวัน

ยอดขาย McDonald’s เพิ่มขึ้นเนื่องจากการขายเมนูอาหารเช้าทั้งวัน

McDonald’s เปิดเผยยอดขายในสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 4 ปี 2015 ว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ นาย Steve Easterbrook CEO ของ McDonald’s กล่าวว่าการเริ่มจำหน่ายเมนูอาหารเช้าทั้งวัน (All day breakfast) มีส่วนช่วยให้ยอดขายในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น และสภาพอากาศที่ดีในช่วงดังกล่าวก็ยังส่งผลดีต่อยอดขายอีกด้วย

นอกจากนี้ ยอดขายทั่วโลกของ McDonald’s ก็ ยังเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 อีกด้วย โดยคาดว่าเป็นผลจากความแข็งแกร่งของตลาดในทวีปเอเชียและยุโรป และยอดขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดใหม่อย่างรัสเซียและจีน

อย่างไรก็ตาม McDonald’s ก็ยังคงดำเนินการทดสอบเมนูใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจาก McDonald’s มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับร้านอาหารอื่นๆ เช่น Five Guys Smashburger และ ShakeShack

Easterbrook กล่าวว่า บริษัทได้เริ่มฟื้นฟูส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูญเสียไปในปีที่แล้วคืนมา จากบริษัทคู่แข่ง ล่าสุด บริษัทยังเจาะกลุ่มตลาดผู้บริโภคที่ไม่ต้องการใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วย โดยบริษัทได้ออกเมนู McPick $2 ที่เสนออาหาร 2 เมนูในราคา 2 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้บริษัทจะยังลงทุนเพิ่มด้านการพัฒนาคุณภาพอาหารและการบริการอีกด้วย

ที่มา: CNN Money

ขอบคุณข้อมูล: สคร. ณ นครนิวยอร์ก 25 มกราคม 2559

Share This Post!

195 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top