งาน The 26th Asian Cultural Festival ณ Fruit & Spice Park

2018-06-07T20:11:04-04:00March 9, 2016|Categories: ปฏิทินโอกาส|

งาน The 26th Asian Cultural Festival ณ Fruit & Spice Park

งาน The 26th Asian Cultural Festival ณ Fruit & Spice Park

เมือง Homestead รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา วันที่ 5 – 6 มีนาคม 2559

สถานที่ : Fruit and Spice Park เมือง Homestead รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ

ผู้จัดงาน: Thai – American Association of South Florida

ค่าเข้าชมงาน: ผู้ใหญ่ราคา 12 ดอลลาร์สหรัฐ เด็กอายุ 6 – 12 ขวบ ราคา 5 ดอลลาร์สหรัฐ เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบเข้าฟรี

วัตถุประสงค์: งาน 26th Asian Cultural Festival จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงอาหารของกลุ่มชนชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในเขตรัฐฟลอริดาตอนใต้ ได้แก่ ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีไต้หวัน เวียดนาม ฟิลิปปินส์อินโดนีเซีย ลาว ปากีสถาน และอิหร่าน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวเอเชียและชาวอเมริกันในเขตพื้นที่

ลักษณะงาน: เป็นงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม และประเพณีของชุมชนชาวเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ตอนใต้ จัดขึ้นเป็นประจําทุกปีซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 26 ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในลักษณะคูหา แสดงศิลปะ วัฒนธรรมประจำชาติคูหาเผยแพร่การค้าและการท่องเที่ยวของชาติต่าง ๆ รวมทั้งคูหาจําหน่ายสินค้าประเภทของที่ระลึก และคูหาจําหน่ายอาหารประจําชาติ

ผู้เข้าร่วมงาน: ตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนท้องถิ่นและหน่วยงานจากประเทศต่าง ๆ ในเขตฟลอริดา ตอนใต้และรัฐใกล้เคียง ได้แก่ “Miami-Dade County” “Thai – American Association of South Florida” “Fruit and Spice Park” “Asian American Advisory Board” “Consulate General of Japan” “Iranian American Foundation” “Taipei Economic and Culture Office in Miami” และ “Tourism Authority of Thailand New York” เป็นต้น

บริเวณงาน: แบ่งออกเป็น 6 ส่วน ได้แก่

  1. เวทีกลางสําหรับจัดแสดงศิลปะ วัฒนธรรมประจําชาติต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงรำมโนราห์ รํากฤษฎาอภินิหาร และการแสดงโขนจากประเทศไทย การแสดงเชิดสิงโตจากประเทศจีน การแสดงตีกลอง Taiko จากประเทศญี่ปุ่น การแสดงระบําหน้าท้องจากประเทศอินเดีย และ การแสดงระบำพื้นเมืองจากประเทศฟิลิปปินส์เป็นต้น
  2. ส่วนพื้นที่จําหน่ายสินค้าอาหารประจําชาติได้แก่ ไทย ลาว เกาหลี อินเดีย และปากีสถาน เป็นต้น
  3. ส่วนคูหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนจากประเทศต่าง ๆ
  4. ส่วนคูหาจําหน่ายสินค้าศิลปะ หัตถกรรมและของที่ระลึกจากประเทศต่าง ๆ
  5. ส่วนคูหาจัดจําหน่ายสินค้าเกษตร ได้แก่ ไม้ดอก ไม้ประดับ ผักและผลไม้ต่าง ๆ
  6. ส่วนคูหาศาสนาจากวัดพุทธรังษีไมอามี

การเข้าร่วมงาน: สํานักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองไมอามีร่วมกับสํานักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ นครนิวยอร์ก จัดแสดงคูหาเพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการค้า การลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวไทยภายใต้คูหาประเทศไทยพื้นที่ทั้งสิ้น 100 ตารางฟุต โดยได้จัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นส่วนแสดงการสาธิตแกะสลักผักและผลไม้แก่ผู้เข้าชมงาน

ผู้เข้าชมงาน: มากกว่า 8,000 คน จากทั้งในรัฐฟลอริดา และรัฐใกล้เคียง

ข้อคิดเห็น

  1. งานดังกล่าวเป็นงานเทศกาลแสดงศิลปะวัฒนธรรมเอเชียนที่ใหญ่ที่สุดในเขตรัฐฟลอริดาตอนใต้ จัดขึ้นเพียงปีละหนึ่งครั้ง โดยแต่ละประเทศที่เข้าร่วมงานฯ มีการจัดเตรียมศิลปะการแสดงที่น่าสนใจแก่ผู้เข้าชมงาน การแสดงแต่ละชุดมีความโดดเด่นตระการตาแตกต่างกันสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้ตลอดทั้ง 2 วัน การแสดงที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน ได้แก่ การแสดงเชิดสิงโต การตีกลอง Taiko การแสดงระบําหน้าท้อง และการแสดงโขน เป็นต้น
  2. คูหาประเทศไทยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยผู้เข้าชม งานให้ความสนใจเยี่ยมชมและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแกะสลักผักและผลไม้ไทยที่จัดแสดงบริเวณคูหา นอกจากนี้ ยังสนใจสอบถามถึงแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศไทยรวมถึงโอกาสทางการค้าและการลงทุนกับไทย ทั้งนี้ มีผู้เข้าชมงานสอบถามข้อมูลและรายชื่อผู้ผลิตสินค้าอาหารและเครื่องประดับแฟชั่นจากประเทศไทย
  3. สํานักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองไมอามีได้สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มนักธุรกิจไทย (Intertrader) และร้านเจ้าของร้านอาหารไทยในรัฐฟลอริดาและรัฐใกล้เคียง ได้แก่ – Mr. Chatchawarn Thamvihankun บริษัท Eastland Food Corporation (สินค้าอาหาร) – Ms. Cheeranuch Wright บริษัท Signha North America (สินค้าอาหาร) – Ms. Preeya Disynun บริษัท Golden Triangles (สินค้าแฟชั่นเครื่องประดับ) – Ms. Nisaratana Deeching บริษัท Chiangmai Imports LLC (สินค้าเปอร์นิเจอร์) – Mr. Noranit Pranich บริษัท Tui Lifestyle (สินค้าเฟอร์นิเจอร์) เป็นต้น
  4. สํานักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองไมอามี พิจารณาแล้วเห็นว่าควรเข้าร่วมงานนี้อีก ในปีต่อ ๆ ไป เพื่อประชาสัมพันธ์การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวไทย รวมถึงสร้างพันธมิตรทางธุรกิจกับนัก ธุรกิจในพื้นที่ โดยงานดังกล่าวถือเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้าและกิจกรรมของกรมฯ แก่ผู้ที่สนใจได้อีกทางหนึ่ง

จัดทำโดย: สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองไมอามี

Share This Post!

73 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top