FDA อาจประกาศห้ามใช้ถุงมือยางที่มีแป้ง

FDA อาจประกาศห้ามใช้ถุงมือยางที่มีแป้ง

The corporate logo of the U.S. Food and Drug Administration (FDA) is shown in Silver Spring, Maryland, November 4, 2009. U.S. health officials unveiled plans to fight avoidable injuries from medication errors or misuse, a problem that harms hundreds of thousands of people each year and can be deadly. REUTERS/Jason Reed (UNITED STATES HEALTH) – RTXQCTX

Food and Drug Administration (FDA) เสนอให้มีการห้ามใช้ถุงมือยางที่มีแป้งในสหรัฐฯ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันถุงมือยางที่มีแป้งจะได้รับความนิยมน้อยลงแล้ว แต่ก็ยังเป็นอันตรายต่อคนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ได้ ข้อเสนอดังกล่าวครอบคลุมถึงถุงมือผ่าตัด ถุงมือตรวจร่างกายและถุงมือทั่วไป

Jeffrey Shuren M.D. ผู้อำนวยการ Center for Devices and Radiological Health ของ FDA ระบุว่าข้อเสนอดังกล่าวจะช่วยปกป้องคนไข้และบุคลากรทางการแพทย์จากอันตรายที่พวกเขาอาจยังไม่รู้ตัว

แป้งถูกใส่เข้าไปในถุงมือยางเพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถสวมใส่และถอดออกได้ง่าย แต่ตัวแป้งเองก็เป็นอันตรายที่สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการแพ้ในระบบทางเดินหายใจ การแพ้ทางผิวหนัง และการแพ้ในบริเวณแผลที่ผ่านการผ่าตัด

โดย FDA กำลังพยายามผลักดันข้อเสนอดังกล่าว ซึ่งหากได้รับการรับรองแล้วก็จะทำให้สินค้าถูกห้ามวางจำหน่ายในตลาดอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ FDA เชื่อว่าการห้ามจำหน่ายถุงมือแป้งจะไม่ทำให้เกิดการขาดแคลนถุงมือเนื่องจากใน ปัจจุบันมีถุงมือยางแบบไม่มีแป้งจำนวนมากในตลาด

ที่มา: Food and Drug Administration 21 มีนาคม 2559

ขอบคุณข้อมูล: สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

Department of International Trade Promotion, North America , จ, มี.ค. 28, 2559

by สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

Share This Post!

522 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top