Chapal บริษัทเครื่องประดับความสำเร็จของคนไทย

Chapal บริษัทเครื่องประดับความสำเร็จของคนไทย

งาน การผลิตเครื่องประดับและอัญมณีเป็นอุตสาหกรรมอย่างหนึ่งที่ไทยมีความสามารถ และมีศักยภาพสูง บริษัท Chapal ในนครดัลลัส มลรัฐเทกซัส เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จของคนไทยที่บุกเบิกตลาดเครื่อง ประดับในสหรัฐฯ ได้อย่างภาคภูมิใจ

ใน โอกาสที่ท่านทูตพิศาล มาณวพัฒน์ และคณะ เดินทางเยือนนครดัลลัส ได้เยี่ยมชมบริษัท Chapal ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับ ซึ่งคุณวิวิต เลอวิศิษฎ์ เริ่มก่อตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1980 ปัจจุบันธุรกิจในฐานะเป็นผู้ผลิตและผู้ค้าอัณมณีและเครื่องประดับที่มีขนาด ใหญ่และเป็นพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำในสหรัฐฯ อาทิ Neiman Marcus, Macy, JC Penney, Target และอีกหลายห้างสำคัญๆ บริการทั้งพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ inventory management และจัดจำหน่าย มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพการออกแบบสินค้า ราคา และความตรงต่อเวลา

คุณวิวิตเริ่มต้นจากการหิ้วสินค้ามาขายตามงานแสดงเครื่องประดับในสหรัฐฯ จนประสบความสำเร็จสามารถจัดตั้ง บริษัท/โรงงานในนครดัลลัส จนปัจจุบันมีพื้นที่บริษัท Chapal สำนักงานใหญ่ที่นครดัลลัสมีขนาด 127,000 ตารางฟุต และมี Showroom ที่นครนิวยอร์กตั้งอยู่บนถนนที่ 5 ตัดกับถนนที่ 39 ในแมนฮัตแตน

ปัจจุบัน นางสัมฤทธิ์ เลอวิศิษฎ์ ภรรยานายวิวิต เลอวิศิษฎ์ (ชาวนครศรีธรรมราช หนึ่งในผู้อุปถัมภ์วัดพุทธดัลลัสที่สำคัญ) ผู้ก่อตั้งบริษัทซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมีนาคม 2558 และมีบุตรชายทนายความ (นายวุฒิ เลอวิศิษฎ์) เข้ามาช่วยดำเนินธุรกิจ มีคนงานไทยและต่างชาติรวมกว่า 40 คนทำงานอยู่ในปัจจุบัน และมีโรงงานผลิตอัญมณีและเครื่องประดับที่จังหวัดอยุธยามีคนงานกว่า 150 คน

บริษัท Chapal เป็นผู้ค้าอัญมณีของคนไทยและนำเข้าจากประเทศไทยประมาณร้อยละ 50 ดำเนินการออกแบบและผลิตโดยนำเข้าวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วโลกทั้งไทย อิตาลี จีน อินเดีย ปัจจุบันจำหน่ายผ่านช่องทางขายตรงตามโทรทัศน์ เช่น QVC JTV Home Shopping และส่งขายให้ห้างร้านขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ เช่น Macy’s Target TJ Max Ross

สถานทูตขอชื่นชมในความสำเร็จ การช่วยเหลือสนับสนุนคนไทยด้วยกันในสหรัฐฯ และเป็นกำลังใจให้คนไทยธุรกิจไทยเจริญก้าวหน้าต่อไป

พนาลี ชูศรี

Share This Post!

660 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top