นักลงทุนข้ามชาติ ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง

นักลงทุนข้ามชาติ ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง

บริษัท CBRE Group รายงานว่า ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น เป็นจำนวนมาก ในปี2558 การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในรัฐฟลอริดามีมูลค่า4,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงสุดใน รอบ 9 ปี เพิ่มขึ้นร้อยละ 85 จากปี 2557 และถูกจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 4 ของสหรัฐฯ คาดว่าในปี 2559 การ ลงทุนของนักลงทุนข้ามชาติอาจชะลอตัวเล็กน้อย รายงานจาก “Florida: A Destination for Global Capital” จัดทำโดยบริษัท CBRE Group กล่าวถึง ปัจจัยที่นักลงทุนเลือกลงทุนในรัฐฟลอริดา เช่น อัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรและเศรษฐกิจ เมืองหลาย เมืองในรัฐฟลอริดาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และมีวัฒนธรรมและเศรษฐกิจเชื่อมโยงถึงประเทศลาตินอเมริกาและ ประเทศใกล้เคียง Mr. Quin Eddins ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและวิเคราะห์ บริษัท CBRE Florida กล่าวว่า นักลงทุนข้ามชาติ ให้ความสนใจรัฐฟลอริดา เนื่องจากรัฐฟลอริดามีอัตราการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงการเติบโตทาง

เศรษฐกิจ นอกจากนี้อาจเป็นเพราะความมีชื่อเสียงของเมืองไมอามีและออร์แลนโด จึงท าให้รัฐฟลอริดาเป็นที่รู้จัก ของนักลงทุนทั่วโลก ปัจจัยที่มีส่วนทำให้นักลงทุนข้ามชาติเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในรัฐฟลอริดา ได้แก่

  • การท่องเที่ยว: โดยเฉพาะเมืองไมอามีและออร์แลนโด นักลงทุนจะลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์เชิง พาณิชย์และที่อยู่อาศัย – วัฒนธรรมเชื่อมโยงระหว่างประเทศลาตินอเมริกา : นักลงทุนจากประเทศลาตินอเมริกาเน้นลงทุนใน รัฐฟลอริดาที่มาวัฒนธรรมคล้ายคลึงกับประเทศลาตินอเมริกา
  • ราคาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ไม่สูงอย่างที่คิด : หากเทียบกับเมืองส าคัญหลักๆ ในสหรัฐฯ ราคา อสังหาริมทรัพย์ในรัฐฟลอริดาสามารถเป็นจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า
  • ปัญหาทางเศรษฐกิจในประเทศลาตินอเมริกาและแคนาดา : นักลงทุนต้องการที่จะกระจายความ เสี่ยงในการลงทุน เนื่องจากประเทศลาตินอเมริกาและแคนาดาประสบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
  • ปัญหากำลังการผลิตเกิน (Excess Capacity) ในประเทศจีน: จีนได้ทำการลงทุนภายในประเทศเพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้มีกำลังในการผลิตเกิน (Excess Capacity) และทำให้โอกาสในการลงทุนใน จีนลดน้อยลง จึงเป็นเหตุผลให้นักลงทุนจีนหันมาลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น

ขอขอบคุณข่าวจาก: สคร. ไมอามี่

Share This Post!

60 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top