นักธุรกิจและนักวิชาชีพไทยในสหรัฐฯ เข้าร่วมงานสามัคคีซัมมิท ครั้งที่ 4 ณ นครลอสแอนเจลิส

นักธุรกิจและนักวิชาชีพไทยในสหรัฐฯ เข้าร่วมงานสามัคคีซัมมิท ครั้งที่ 4 ณ นครลอสแอนเจลิส

เมื่อวันที่ ๒๖ – ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เข้าร่วมงานสามัคคีซัมมิท ครั้งที่ ๔ ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของผู้นำชุมชนไทยจากทั่วสหรัฐฯ โดยในปีนี้ได้จัดที่นครลอสแอนเจลิส และมีเจ้าภาพร่วมประกอบด้วยสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, Thai Community Development Center, Thai American Bar Association โดยการสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูต ฯ และสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยได้กำหนดประเด็นหลักของการประชุมในปีนี้คือ Inspiring Thai American Leadership

นการประชุมระดมสมองวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๙ ผู้นำชุมชนไทยจากเมืองต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ที่เข้าร่วม ได้มีข้อตกลงร่วมที่จะตั้งองค์กรชุมชนไทยระดับชาติในสหรัฐฯ ขึ้น โดยได้มีการเห็นพ้องใน Mission Statement ขององค์กร พร้อมทั้งการจัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อให้การจัดตั้งองค์กรดังกล่าวบรรลุผลต่อไป

ในช่วงเช้าและบ่ายวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ ได้มีการเชิญวิทยากรคนอเมริกันเชื้อสายไทย หรือคนอเมริกันเชื้อสายเอเชียที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ มาเป็นผู้บรรยายเพื่อเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ของคนอเมริกันเชื้อสายไทย หรือเชื้อสายเอเชียต้องเผชิญก่อนที่จะประสบความสำเร็จ แบ่งออกเป็น ด้านการเมือง ชุมชน การบริหารองค์กร การศึกษา บันเทิง ธุรกิจ และศาสนา โดยบุคคลที่มีชื่อเสียงที่เป็นผู้บรรยายประกอบด้วย อาทิ นาง Judy Chu ส.ส.สหรัฐฯ แคลิฟอร์เนีย เขต ๒๗ พรรคเดโมแครต นาย John Chiang, State Treasurer of California และผู้สมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งผู้ว่าการมลรัฐแคลิฟอร์เนีย นายกันตธีร์ ศุภมงคล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นาย Gorpat Charoen บุคคลอเมริกันเชื้อสายไทยคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งในสหรัฐฯ (เป็นสมาชิกสภาเมือง La Palma เมื่อปี ๒๕๔๙) และ น.ส. Cherry Chevapravatdumrong ผู้เขียนบทรายการโทรทัศน์ชื่อดัง Family Guys

ในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ นายนภ พรชำนิ ศิลปินชื่อดังจากประเทศไทย ได้อาสาเป็นผู้สร้างความบันเทิงระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำ ให้กับสมาชิกชุมชนไทยในสหรัฐฯ ที่เข้าร่วมงาน ด้วยการขับร้องเพลงในช่วงดังกล่าว ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณบทความจาก Facebook สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

Share This Post!

158 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top