โอกาสการค้าการลงทุนของนักธุรกิจไทยในนครลอสแอนเจลิส

โอกาสการค้าการลงทุนของนักธุรกิจไทยในนครลอสแอนเจลิส

Photo Credit: http://losangeles.cbslocal.com/top-lists/8-best-hiking-trails-for-celeb-sightings/

ปัจจุบัน ผู้ผลิตไทยในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและนักลงทุนในกลุ่มธุรกิจบริการจำนวนมาก เข้ามาตั้งโรงงานผลิตสินค้าและเปิดกิจการเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสหรัฐฯ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากอาหารไทยและนวดแผนไทยเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวอเมริกัน รวมถึงชาวเอเชียที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในสหรัฐฯ หนึ่งในรัฐที่ได้รับความนิยมคือรัฐแคลิฟลอเนีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีคนไทยอยู่มากที่สุดในสหรัฐฯ อีกทั้งยังเป็นรัฐที่มีความเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น โดยผู้ผลิตและผู้ลงทุนไทยควรใช้โอกาสนี้ในการหาช่องทางการสนับสนุนผ่านหลายๆ โครงการของรัฐบาลสหรัฐฯ

ในโอกาสที่ นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสได้เข้าร่วมการสัมมนาเรื่อง “Taking L.A. to the World: Growing Your Business Through Exports” เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 โดยสำนักงานนายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการเปิดตัวของโครงการ “City Export Program” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจขนาดเล็ก/ขนาดกลางส่งออกและลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น และเห็นว่านครลอสแอนเจลิสมีความพร้อมเนื่องจากมีท่าเรือและสนามบินที่เอื้อต่อการทำการค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้จากสถิติของ North America Ports & Logistic Annual Report นครลอสแอนเจลิส ติดอันดับ 1 ในการนำเข้าสินค้าทางท่าเรือ และเป็นคู่ค้าอันดับ 1 กับจีน นอกจากนี้นาย Eric Garcetti นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิสยังกล่าวอีกว่า เขาจะจัดการสัมมนาและเวิร์คช็อป ในลักษณะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและประสบการณ์จากผู้แทนธุรกิจในสหรัฐฯ ทุกไตรมาส และจะนำคณะนักธรุกิจเยือนประเทศต่างๆ เช่น ตะวันออกกลาง เอเชีย ฯลฯ อีกทั้งให้คำปรึกษาและช่วยธุรกิจขนาดเล็ก/ขนาดกลาง และการจับคู่ทางธุรกิจ

เหล่านี้เองแสดงให้เห็นว่านครลอสแอนเจลิสมีความพร้อมและศักยภาพด้านการลงทุน โดยการส่งออกไปตลาดต่างประเทศจะทำให้เศรษฐกิจเติบโต การขยายตัวของบริษัทขนาดเล็ก/ขนาดกลางจะสร้างโอกาสงานให้ประชาชนในเมืองมากขึ้น และจากการวิเคราะห์ของฝ่ายสหรัฐฯ ทราบว่าการส่งออกจำนวน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จะสร้างโอกาสด้านการทำงานมากกว่า 6,000 คน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

Share This Post!

44 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top