บริษัท Indorama บริษัทไทยแห่งแรกที่ใช้ประโยชน์พลังงานหินน้ำมันในสหรัฐฯ

บริษัท Indorama บริษัทไทยแห่งแรกที่ใช้ประโยชน์พลังงานหินน้ำมันในสหรัฐฯ

Photo Credit: http://www.indorama.com/

เมื่อเดือนมิถุนายนและเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท Indorama Ventures ได้รับใบอนุญาตด้านการควบคุมและการกำจัดมลพิษทางน้ำและอากาศตามลำดับ เพื่อดำเนินการปรับปรุงโรงงานขุดเจาะชั้นหินน้ำมันเมือง Carlyssa รัฐ Louisuana มูลค่าการลงทุนกว่า 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในพื้นที่ 250 เอเคอร์ เพื่อเป็นฐานการผลิตสินค้าปิโตรเคมีในห่วงโซ่โพลีเอสเตอร์แบบครบวงจรเป็นไปได้ตามแผน ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าจะได้ใช้ประโยชน์จากนโยบายการสนับสนุนใช้ก๊าซจากหินน้ำมันภายในประเทศของสหรัฐฯ โดยก๊าซจากหินน้ำมันที่มีต้นทุนต่ำจะเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมีจากก๊าซธรรมชาติของบริษัทฯ เป็นอย่างมาก

Indorama จะเป็นบริษัท ไทยรายแรกที่ใช้ประโยชน์พลังงานหินน้ำมันในสหรัฐฯ กำหนดการเปิดใโรงงานภายในไตรมาสสี่ของปี ค.ศ. 2017 ปัจจุบันโรงงานผลิตแห่งนี้มีพนักงานเต็มเวลา 44 คน และจากการปรังปรุงโรงงานผลิตเมื่อแล้วเสร็จคาดว่าจะมีการเพิ่มแรงงานก่อสร้างกว่า 600 คน จ้างพนักงานเต็มเวลาเพิ่มอีก 100 คนและทำให้มีการจ้างงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีก 480 คน

บริษัท Indorama Ventures ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าปิโตรเคมีในห่วงโซ่โพลีเอสเตอร์แบบครบวงจรชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย และสำนักงานสาขาใน 17 ประเทศทั่วโลก รายได้ 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  โรงงาน 51 แห่ง จ้างงาน 14,000 คน

นอกเหนือจากโรงงานในรัฐ Louisiana แล้ว บริษัทฯ ยังมีโรงงานผลิตในรัฐ Texas, Illinois, Alabama, North Carolina, South Carolina และ Georgia อีกด้วย

สามารถอ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่นี่

Share This Post!

128 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top