16 คลังข้อมูลที่ธุรกิจขนาดเล็กควรอ่าน (1/2)

16 คลังข้อมูลที่ธุรกิจขนาดเล็กควรอ่าน (1/2)

Photo Credit: www.education.wsu.edu

ในก้าวย่างที่กำลังเติบโตของธุรกิจขนาดเล็ก การติดตามข้อมูลที่มีประโยชน์และเข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ประกอบการถือเป็นสิ่งสำคัญ นิตยสาร เว็บไซต์ หรือเว็บบล็อคเป็นอีกหนึ่งคลังความรู้ที่เปิดโลกให้ผู้ประกอบการได้อัพเดทข้อมูล คำแนะนำ และกระแสธุรกิจใหม่ ๆ ผ่านบทความ ข่าว และบทสัมภาษณ์  ต่อไปนี้คือคลังข้อมูลที่ธุรกิจขนาดเล็กควรอ่านเพื่อนำไปประยุกต์ใช้สร้างธุรกิจของตนให้เติบใหญ่

1. Entrepreneur (https://www.entrepreneur.com/magazine)

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กหรือต้องการพัฒาธุรกิจที่มีอยู่ นิตยสาร Entrepreneur นี้ ผู้ประกอบการจะได้รับคำแนะนำในธุรกิจขนาดเล็กหลายหัวข้อ อาทิ การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ การจัดหาเงินทุนให้กับบริษัท การจ้างงาน การต่อยอดธุรกิจ และการบริหารเวลา นอกจากนี้ยังมีบทความสร้างแรงบันดาลใจจากเส้นทางของเหล่านักธุรกิจขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จ นิตยสารฉบับนี้เป็นหนึ่งเล่มที่ผู้ประกอบการจะได้ทั้งความรู้ คำแนะนำเชิงวิชาการ และความบันเทิงจากเรื่องราวของเหล่านักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไว้ในเล่มเดียว

2. Inc. (https://www.inc.com/magazine)

นิตยสารที่ผู้ประกอบการควรมีไว้ประจำตัว เพราะเป็นฉบับที่รวมบทความและคำแนะนำเพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้จริง นิตยสาร Inc. นี้ไม่มุ่งเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับประสบการณ์ตรงของนักธุรกิจขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จ โดยเห็นว่าเป็นแค่แรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการเท่านั้น ไม่สามารถนำประสบการณ์เหล่านั้นไปปรับใช้กับธุรกิจของผู้ประกอบการได้  อาทิ 6 ความลับทางการเงินที่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จแนะนำ เมื่อคุณมีเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐในการประชาสัมพันธ์บริษัท คุณควรทำอย่างไร

3. Forbes (https://www.forbes.com/forbes/#207a923537dc)

นิตยสารที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ จากบรรดานิตยสารสำหรับธุรกิจขนาดเล็กทั้งหมดที่ผู้ประกอบการควรเป็นสมาชิก ความพิเศษอยู่ที่การรวมรวบคำแนะนำและเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการเริ่มต้นธุรกิจของพวกเขาจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการชั้นนำของสหรัฐฯ บทความในนิตยสารฉบับนี้รวบรวมแนวคิด วิธีการ และนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อยกระดับธุรกิจของผู้ประกอบการให้อยู่เหนือคู่แข่ง

4. Fast Company (http://www.fastcompany.com/)

นิตยสารสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการนำกระแสในอุตสาหกรรมของตนหรือศึกษานวัตกรรมใหม่ ๆ ของธุรกิจ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในธุรกิจขนาดเล็กด้วยการสร้างความสะดุดตาและความตื่นเต้น นิตยสาร Fast Company มีความแตกต่างจากนิตยสารฉบับอื่นตรงที่ ทุก ๆ เดือนจะมีหนึ่งบทความที่ถูกให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และมีเนื้อหามากกว่าบทความอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับรู้เรื่องราวอย่างละเอียดเกี่ยวกับประสบการณ์ตรงของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเพื่อเป็นสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเริ่มธุรกิจ

5. TechCrunch (https://techcrunch.com/)

นิตยสารสำหรับประกอบการในธุรกิจด้านเทคโนโลยี ประกอบการที่ติดตามจะได้รับข่าวสารเกี่ยวกับบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่ในตลาดที่ อุตสาหกรรมที่กำลังโดดเด่น การซื้อ-ขายกิจการ ผู้ประกอบการรายใหม่ที่น่าจับตามอง

6. Wired (http://www.wired.com/)

อีกหนึ่งแหล่งข้อมูลดี ๆ ที่ประกอบการด้านเทคโนโลยีควรเป็นสมาชิก Wired คือหนึ่งในนิตยสารที่น่าสนใจที่สุดสำหรับผู้ประกอบการที่อยากจะรู้เกี่ยวกับธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการดำเนินธุรกิจที่ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กพัฒนาและต่อยอดได้

7. The Wall Street Journal’s The Accelerators(http://blogs.wsj.com/accelerators/)

The Accelerators ไม่ใช่นิตยสารสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเหมือนทั่วไปแต่เป็นเว็บบล็อคหรือบันทึกบนหน้าเว็บไซต์ (Blog) ที่รวมแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ เป็นแหล่งให้ความรู้จากประกอบการผ่านประสบการณ์ตรงตั้งแต่การเริ่มต้นธุรกิจและปัญหาที่ต้องเผชิญด้านธุรกิจในชีวิตประจำวัน

8. The Entrepreneurship Section of the The New York Times(http://www.nytimes.com/pages/business/smallbusiness/index.html?src=busfn)

ถึงแม้จะไม่ใช่นิตยสารและเป็นเพียงแค่หัวข้อหนึ่งของหนังสือพิมพ์ The New York Times แต่หัวข้อผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) นี้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของธุรกิจและผู้ประกอบการที่อาจทำให้ธุรกิจขนาดเล็กเกิดแรงบันดาลใจ คิดริเริ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือนำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้นไปประยุกต์ในธุรกิจท้องถิ่นของตน

9. Mashable (http://mashable.com/)

นิตยสารสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ มุ่งเน้นความสำคัญและประโยชน์ของสื่อสังคมออนไลน์แก่ธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการรับข่าวสารที่ไม่เคร่งเครียดแต่ให้สาระครบถ้วนไว้ในเล่มเดียว

ในตอนที่ 2 จะเป็นการรวม อีก 9 คลังข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการได้เลือกอ่านกัน  มาติดตามกันต่อได้ที่นีเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในสหรัฐฯ

141 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top