ประเทศไทยชูการเป็นฮับวิทยาศาสตร์ชีวภาพอาเซียนในงาน BIO 2019

ประเทศไทยชูการเป็นฮับวิทยาศาสตร์ชีวภาพอาเซียนในงาน BIO 2019

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 อุปทูตบุศรา กาญจนาลัย ร่วมพิธีเปิด Thai Pavilion  “THAILAND Innovation Hub of ASEAN” ในงาน BIO International Convention (BIO 2019) ที่ Pennsylvania Convention Center ณ นครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย โดยมีนางกฤษณา สุขุมพานิช อัครราชทูตฝ่ายการเกษตร ดร.เศรษฐพันธ์ กระจ่างวงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานทูต ณ กรุงวอชิงตัน ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมด้วย

ในปีนี้ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้นำคณะที่เป็นเครือข่ายพันธมิตรจากมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย และภาคเอกชนในอุตสาหกรรมจากประเทศไทยกว่า 60 คน ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและสร้างเครือข่ายในงาน BIO 2019 เพื่อส่งเสริมการเป็นฐานอุตสาหกรรมด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ และผลักดันความร่วมมือทั้งทางด้านการวิจัยและด้านธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ระหว่างไทยกับต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยเป็นประเทศต้น ๆ ในเอเชียที่เข้าร่วมงาน BIO มาตั้งแต่ปี 2548 และเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่มี Pavilion ในงานดังกล่าว

อุปทูตบุศราฯ ได้ใช้โอกาสนี้หารือกับคณะซึ่งนำโดยนายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการ BOI และ ดร. นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการ TCELS คณะจากสถานทูตฯ ยังได้พูดคุยกับผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อร่วมผลักดันโอกาสความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ในด้านเศรษฐกิจชีวภาพและการแพทย์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายสู่ “ไทยแลนด์ 4.0”

งาน BIO International Convention เป็นงานสัมมนาและงานแสดงนิทรรศการด้านธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่สหรัฐฯ งานฯ ดึงดูดบุคลากรและองค์กรที่มีชื่อเสียงทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพมาร่วมพบปะ สร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ให้ความรู้ ข่าวสารและแรงบันดาลใจในอุตสาหกรรม ผู้บรรยาย ผู้เข้าร่วมแสดง ผู้เข้าชมนิทรรศการเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ ผู้บริหารบริษัทเอกชน นักวิทยาศาสตร์ชั้นนำจากทั่วโลก โดยในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 16,000 คน จาก 67 ประเทศ ประเทศไทยจะยังคงเข้าร่วมงาน BIO อย่างต่อเนื่องในปีหน้า โดย BIO 2020 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายน 2563 ที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

164 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top