“ข้อเสนอพิเศษ” เรียกความสนใจของลูกค้าได้เสมอ

ข้อเสนอพิเศษและข้อเสนอในช่วงเวลาที่จำกัด หรือ Specials and LTOs (Limited Time Offers) เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชนิดใด และสำหรับร้านอาหาร Special and limited time offers จะช่วยทำให้เมนูอาหารของร้านดูสดใหม่ เป็นน่าดึงดูดใจสำหรับลูกค้า และช่วยกระตุ้นยอดขายได้

แม้ว่าหลายร้านจะมีเมนูเด่นขึ้นแท่นเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าขาประจำและขาจร แต่การเพิ่ม Special and limited time offer ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญในการดำเนินธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงรายการอาหารสามารถสร้างกระแสกระตุ้นให้ลูกค้าและพนักงานได้มีส่วนร่วมและช่วยทดลองอาหารจานใหม่ และพิจารณาราคาและบริการต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Special and limited time offer มีส่วนสำคัญในด้านการตลาดและการปฏิบัติงานอย่างไร

  • ทำให้ลูกค้าสนใจและเข้ามาใช้บริการ
  • ทำให้เมนูดูสดใหม่ทันสมัยอยู่เสมอ
  • ใช้ประโยชน์จากฤดูกาลต่าง ๆ ของปี ที่สามารถนำมาปรับเปลี่ยน เพื่อรับเทรนด์ใหม่ และเอาใจลูกค้าได้เสมอ
  • สร้างโอกาสทางการตลาดบนโซเชียลมีเดีย

นอกจากนี้ การใช้ข้อเสนอพิเศษและการจำกัดเวลา ช่วยให้เมนูหลักยังคงครองใจลูกค้าได้เหมือนเดิม และยังช่วยทำให้การดำเนินงานของทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายบริการเป็นไปอย่างง่ายดาย โดยไม่ทำให้ลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารจานใดจานหนึ่งหายไปจากร้าน

เทคโนมิค (Technomic) บริษัทวิจัยอุตสาหกรรมอาหาร ระบุว่า ข้อเสนอพิเศษและระยะเวลาที่จำกัด คือการเปลี่ยนแปลงที่ไม่กระทบกับทางร้าน การเพิ่มเมนูพิเศษสามารถสะท้อนให้เห็นถึงจำนวนและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยไม่จำเป็นต้องเขียนเมนูใหม่ทั้งหมด และจากข้อมูลล่าสุดของการจัดโปรโมชั่นในระยะเวลาที่กำหนดเช่นนี้ มีอัตราการเติบโตขึ้น 63.9% ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา

เมนูพิเศษส่วนใหญ่จะเป็นไปตามฤดูกาล โดยเน้นส่วนผสมที่สดใหม่ ซึ่งไม่เพียงแค่อยู่ในช่วงที่วัตถุดิบมีรสชาติดีที่สุด และมีจำนวนมากตามฤดูกาลเท่านั้น โดยทั่วไปแล้วยังเป็นช่วงที่ราคาดีที่สุดอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ความพิเศษของข้าวโพดและมะเขือเทศในช่วงฤดูร้อน ที่ไม่เพียงแต่คุ้มค่าคุ้มราค แต่ยังช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการรับประทานอาหารที่ให้ความรู้สึกเบาสบายท้องและสดใหม่ในสภาพอากาศที่อุ่นขึ้น เมื่อเทียบกับสตูว์และเนื้อย่างที่เหมาะสมกว่าในช่วงฤดูหนาว รวมไปถึงการจัดเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลสำคัญหรือฤดูกาลต่าง ๆ เช่น วันหยุดยาว ช่วงปิดเทอม หรือในยามที่มีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและอื่น ๆ

ไม่ใช่แค่รสชาติและอาหารตามฤดูกาลเท่านั้น ที่สามารถนำมาใช้ประกอบการจัดเมนูในช่วงเวลาสุดพิเศษของทางร้าน เพื่อส่งมอบความพิเศษสุดให้กับลูกค้า เพราะผู้ประกอบการบางรายได้มีการนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ในการส่งเสริมการตลาดและเอาใจลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งจานอาหาร ส่วนผสมพิเศษที่น่าสนใจ หรือวิธีการเสิร์ฟอาหารที่ลูกค้าอาจไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน สิ่งเหล่านี้อาจได้รับคำชื่นชมและความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลามบนทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่เน้นการถ่ายภาพและส่งต่อข้อมูลสู่ลูกค้าคนอื่นได้อย่างกว้างขวาง

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.nestleprofessional.us/news/insights/specials-keep-customer-interest-high

792 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top