6 สินค้าที่นักช้อปอเมริกันนิยมเลือกซื้อหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น

ภายหลังจากที่ชาวอเมริกันได้รับวัคซีนโควิด -19 เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับอุณหภูมิที่เริ่มอุ่นขึ้นของฤดูใบไม้ผลิในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้ชาวอเมริกันเริ่มออกมาเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้า นั่งชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ นักท่องเที่ยวเริ่มจองตั๋วเครื่องบิน และเหล่าบรรดานักช้อปกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ศูนย์ข้อมูลเพื่อเศรษฐกิจไทยในสหรัฐฯ ได้มีการรายงานเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐฯ ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจากเงินจำนวนคนละ 1,400 ดอลลาร์ ที่รัฐบาลได้แจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันโดยตรงนั้น สามารถช่วยกระตุ้นให้มูลค่าตลาดค้าปลีกเดือนมีนาคม 2564 พุ่งสูงขึ้นกว่า 9.8%

เจมี ไดมอน CEO ของ JPMorgan Chase กล่าวว่า ผู้บริโภคมีเงินในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน (checking account) 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ มากกว่าที่พวกเขาเคยมีก่อนเกิดการระบาด ซึ่งในวันที่พวกเขากลับไปใช้จ่ายอีกครั้ง เงินที่พวกเขาจับจ่ายออกไปนั้นมีทั้งเพื่อซื้อสินค้าเดิม ๆ หรือเป็นสินค้าประเภทอื่นที่แตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์กีฬา ที่ร้านเครื่องกีฬามีกำไรมากที่สุดในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 23.5% จากเดือนก่อนหน้า ในขณะที่ร้านเสื้อผ้ามียอดขายเพิ่มขึ้น 18.3% ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นว่า ผู้คนเริ่มซื้อหาของใหม่ ๆ ปรับเปลี่ยนตู้เสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัวออกไปทำกิจกรรมข้างนอกอีกครั้ง และนี่คือตัวอย่างสินค้าที่ชาวอเมริกันนิยมซื้อหา ณ ช่วงเวลานี้

กระโปรง จั๊มสูท และเดรส

กระโปรงเป็นสินค้าอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายเดือนที่ผ่าน จากข้อมูลของ Refinitiv บริษัทข้อมูลตลาดการเงิน และ StyleSage บริษัทวิเคราะห์อีคอมเมิร์ซ ซึ่งทั้งสองบริษัทได้วิเคราะห์อัตราการขายโดยเฉลี่ยของเครื่องแต่งกายและสินค้าอื่น ๆ บนเว็บไซต์ของผู้ค้าปลีกประมาณ 20 แห่ง อาทิ ห้าง Kohl’s ร้านเสื้อผ้า H&M และ American Eagle ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 21 มีนาคม 2564

ในเดือนมีนาคม 2564 อัตราการขายกระโปรงโดยเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 21% เทียบกับเดือนมีนาคมปีที่แล้วที่ 11% แม้ว่าส่วนลดต่าง ๆ จะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันก็ตาม และนอกจากกระโปรงแล้ว ลูกค้ายังนิยมซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ สำหรับฤดูใบไม้ผลิ เช่น จั๊มสูท และเดรส

ยีนส์

Levi Strauss & Co รายงานผลประกอบการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า จากการกระตุ้นยอดขายและแนวโน้มกำไรในช่วงครึ่งปีแรก คาดว่าทางบริษัทจะได้เห็นความต้องการของผู้บริโภคที่สูงกว่าที่คาดไว้สำหรับกางเกงยีนส์และเสื้อยืด

แชมเปญ

การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งกับเพื่อน ๆ และครอบครัว และแม้กระทั่งการนัดหมายเพื่อรับวัคซีนโควิด -19 เป็นเหตุผลให้ชาวอเมริกันออกมาเฉลิมฉลองมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายแชมเปญที่ร้านค้าปลีกในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 103% ในช่วงเดือนมีนาคม 2564 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ตามข้อมูลของ NielsenIQ

รองเท้า

ในช่วงระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนต่างใส่รองเท้าผ้าใบคู่เดิมเดินอยู่ภายในบ้านและเดินเล่นในละแวกใกล้เคียง โดยรองเท้าผ้าใบเป็นหนึ่งในสินค้าที่มีการใช้งานมากขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาด ควบคู่ไปกับชุดนอน และเมื่อมีการเริ่มกลับมาทำกิจกรรมนอกบ้าน ผู้คนต่างก็เริ่มออกมาเลือกซื้อรองเท้าคู่ใหม่อีกครั้ง

จากข้อมูลของเอ็นพีดีกรุ๊ป ยอดขายรองเท้าในสหรัฐฯ ลดลง 17% เป็นมูลค่ารวม 64,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2563 – กุมภาพันธ์ 2564 อย่างไรก็ตาม ยอดขายรองเท้าปรับตัวดีขึ้นในเดือนมีนาคม 2564 เมื่อเทียบกับปี 2563 และปี 2562

นอกจากนี้ ยอดขายเฉลี่ยของรองเท้าส้นสูงที่ขายในเว็บไซต์ของร้านค้าปลีกเพิ่มขึ้นจาก 8% ในเดือนมีนาคม 2563 เป็น 22% ในเดือนมีนาคม 2564 ตามการวิเคราะห์ของ StyleSage

ชุดโกนหนวด

ผู้ชายหลายคนเริ่มเข้าสู่กระบวนการดูแลตัวเอง หลังจากที่อาจปล่อยหนวดเครายาวในช่วงของการกักตัวที่บ้าน เนื่องจากบางคนต้องกลับไปทำงาน หรือกำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้ดูดี เมื่อต้องออกไปพบปะเพื่อนฝูง หรือเพื่อความสบายตาของสมาชิกในครอบครัวหรือคนสำคัญอื่น ๆ รอบข้าง

ผลิตภัณฑ์โกนหนวดระดับไฮเอนด์เป็นหนึ่งในสินค้าที่มียอดขายสูงขึ้นบนเว็บไซต์ของผู้ค้าปลีกในช่วง 4 สัปดาห์ (28 กุมภาพันธ์ – 28 มีนาคม 2564) จากข้อมูลของ Refinitiv และ StyleSage โดยประมาณ 3% ของผลิตภัณฑ์โกนหนวดถูกขายหมดในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเป็นอัตราการขายที่สูงกว่าเครื่องใช้ในครัวและเฟอร์นิเจอร์ในสวนและภายนอกบ้าน

ชุดว่ายน้ำ

ชาวอเมริกันจำนวนมากเริ่มทำตามความฝันในการใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ไปกับการพักผ่อนริมสระน้ำ และการใช้เวลาบนชายหาดในช่วงหน้าร้อน โดย Summersalt แบรนด์ชุดว่ายน้ำและเครื่องแต่งกายออนไลน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยอดขายในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นมากกว่า 850% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.cnbc.com/2021/04/18/the-post-pandemic-spending-spree-begins-6-things-americans-are-buying.html

2,472 views

Newsletter Subscription

สนใจรับข่าวสารและกิจกรรมที่เป็นโอกาสของไทย
Email Address
Secure and Spam free...
Go to Top